Giặt ghế văn phòng

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế xoay văn phòng sạch sẽ nhanh chóng nhất

Ghế xoay văn phòng là vật dụng gắn liền với nhân viên trong hầu hết thời gian làm việc tại công sở. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết cách vệ sinh ghế xoay văn phòng sao cho sạch sẽ, đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh các loại ghế xoay văn phòng một cách dễ dàng.

Đảm bảo hiệu quả làm việc

Ngồi làm việc trên một chiếc ghế sạch sẽ, thơm tho chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn phải không nào? Tinhthần thoải mái sẽ khiến hiệu quả làm việc của bạn tăng lên đáng kể đấy.

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian làm việc

Vệ sinh ghế ngồi nói riêng, các nội thất trong văn phòng nói chung sẽ khiến không gian làm việc trở nên sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng.Điều này giúp cho văn phòng làm việc của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, từ đó tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.

Tăng tuổi thọ cho ghế văn phòng

Vệ sinh ghế xoay văn phòng định kỳ sẽ giúp cho chiếc ghế bền hơn. Phát hiện kịp thời và hạn chế hỏng hóc. Từ đó tiết kiệm chi phí trang thiết bị cho doanh nghiệp.

Việc vệ sinh ghế văn phòng không khó như bạn nghĩ. Sử dụng những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng (như máy hút bụi, máy hút nước, khăn lau, dung dịch vệ sinh…) sẽ khiến chiếc ghế của bạn sạch bong nhưmới. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh ghế xoay làm từ các loại chất liệu khác nhau.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế xoay văn phòng sạch, nhanh chóng, chi tiết từng bước

Hiện nay trên thị trường có các loại ghế xoay như: Ghế xoay vải lưới, ghế xoay vải nỉ; ghế da; ghế nhựa. Mỗi loại ghế xoay sẽ có một cách vệ sinh khác nhau. Bạn cần lưu chất liệu cấu tạo của ghế để vệ sinh cho đúng cách.

Với ghế xoay vải lưới


Ghế xoay văn phòng vải lưới là loại ghế được ưa chuộng trong nội thất văn phòng. Bởi vải lưới có ưu điểm thông thoáng, không bị bí mồ hôi như vải nỉ.

Tuy nhiên, những lỗ nhỏ trên bề mặt vải lưới rất dễ bám và tích tụ bụi bẩn. Nếu không làm sạch định kì, chiếc ghế của bạn sẽ cực khó vệ sinh.

Để vệ sinh ghế vải lưới, bạn làm theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn trên bề mặt vải lưới.
  • Bước 2: Dùng giẻ sạch (hoặc bàn chải lông mềm) thấm dung dịch vệ sinh và chà lên bề mặt lưới. Hoặc có thể dùng máy giặt ghế chuyên nghiệp, hiệu quả sẽ tốt hơn. Lưu ý, không được vệ sinh bằng bàn chải cứng, tránh bề mặt ghế bị xước, xù lông.
  • Bước 3: Dùng máy hút bụi nước công nghiệp để loại hút hết lượng nước còn sót lại trên ghế.
  • Bước 4: Phơi ghế ở nơi khô ráo, có ánh nắng để ghế khô nhanh hơn.

Với ghế xoay vải nỉ


Ghế xoay vải nỉ là loại ghế phổ biến ở hầu hết các văn phòng. Vải nỉ cũng rất dễ bám bụi bẩn nên bạn cần vệ sinh thường xuyên. Sau đây là chi tiết các bước vệ sinh ghế xoay vải nỉ:

  • Bước 1: Sử dụng máy hút bụi, hút sạch bụi bẩn trên bề mặt vải nỉ của ghế.
  • Bước 2: Nếu bạn tự vệ sinh ghế thì có thể pha dung dịch nước rửa chén và nước sạch theo tỷ lệ 1:5. Hoặc có dùng hóa chất giặt ghế chuyên dụng xịt lên khắp bề mặt ghế.
  • Bước 3: Nếu bạn tự vệ sinh, thì lấy giẻ mềm thấm dung dịch và chà lên ghế cho đến khi sạch bụi bẩn. Hoặc sử dụng máy giặt ghế chuyên nghiệp chà lên bề mặt ghế.
  • Bước 4: Sử dụng máy hút bụi nước để loại bỏ lượng nước còn dư thừa trong ghế.
  • Bước 5:Phơi ghế ở nơi thoáng đãng, có nắng nhẹ cho đến khi ghế khô hoàn toàn.

Vệ sinh ghế xoay văn phòng simili và da


Khác với các chất liệu trên, simili và da là hai loại chất liệu không thấm nước nên các bước vệ sinh cũng không quá khó khăn. Sau đây là cách vệ sinh ghế:

  • Bước 1: Sử dụng khăn lau mềm 100% cotton để không làm xước bề mặt da của mình. Và đảm bảo lực lau không quá mạnh tránh làm hư hại bề mặt.
  • Bước 2: Với những vết bẩn cứng đầu, cần làm sạch sâu, bạn hãy pha một vài giọt xà phòng lỏng với khoảng một lít nước cất. làm ẩm giẻ bằng chính dung dịch đó và lau lên vết bẩn. Sau đó, dùng giẻ sạch lau lại để loại bỏ hết cặn xà phòng.
  • Bước 4: Bạn có thể dùng dầu dưỡng để bôi lên lớp da ghế, giúp da mềm mại, bóng đẹp hơn.

Vệ sinh ghế xoay văn phòng nhựa


Đây là loại chất liệu dễ vệ sinh nhất. Bạn chỉ cần dùng bàn chải thấm dung dịch tẩy rửa chà lên bề mặt ghế để loại bỏ các vết bẩn. Sau đó đặt ghế nơi khô thoáng để ghế khô tự nhiên.

Ghế nhựa rất dễ bám bẩn và vết bẩn lộ rõ nhất. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên vệ sinh ghế hàng ngày.

Trên đây là cách vệ sinh ghế xoay văn phòng cho các bạn tham khảo. Hãy vệ sinh ghế thường xuyên để nó phát huy được tối đa công dụng. Vệ sinh bàn ghế, văn phòng sạch sẽ chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Trả lời